Thời điểm nào uống sữa chống loãng xương là tốt nhất

Thời điểm nào uống sữa chống loãng xương là tốt nhất

Loãng xương là tình trạng thường gặp ở những người trưởng thành khi khối lượng dương dự trữ không đủ để sử dụng khi về già. Loãng xương sẽ diễn ra khi xương mất dần các chất khoáng, đặc biệt là canxi, khả năng chịu lực của xương yếu đi, xương giòn và trở nên dễ gãy hơn. Vậy thời điểm nào uống sữa chống loãng xương là tốt nhất? Nếu đây là vấn đề bạn đang thắc mắc và phân vân thì hãy cùng tìm lời giải đáp bằng những thông tin trong bài viết này.

Thời điểm nào uống sữa chống loãng xương là tốt nhất?

Thông thường loãng xương sẽ bắt đầu xuất hiện ở độ tuổi của người trưởng thành sau 30 tuổi. Xương sẽ có các dấu hiệu lão hóa, tốc độ tạo xương không theo kịp với tốc độ hủy xương, khối lượng xương giảm sút. Bạn sẽ thường cảm thấy đau nhức cơ thể, xương khớp lúc này chính là thời điểm cần uống sữa chống loãng xương. 

Việc uống sữa chống loãng xương vào lúc này sẽ giúp bổ sung lượng canxi kịp thời hỗ trợ quá trình hình thành xương mới, bù đắp khối lượng xương giảm sút. Mỗi ngày định kỳ bạn chỉ cần uống 1 - 2 ly sữa dinh dưỡng giàu canxi sẽ giúp phòng tránh loãng xương rất tốt. Đặc biệt, phụ nữ cần phải bổ sung sữa dinh dưỡng giàu canxi vì cơ thể phải trải qua nhiều giai đoạn mất xương như mang thai, cho con bú, mãn kinh. 

Thói quen nên duy trì để chống loãng xương

Đặc biệt, cùng với việc uống sữa dinh dưỡng cung cấp canxi vào thời điểm phù hợp, bạn cũng cần phải duy trì các thói quen dưới đây để chống loãng xương. 

Kiểm soát chế độ ăn uống

Tình trạng thiếu cân, suy dinh dưỡng hay béo phì cũng sẽ khiến cơ thể dễ bị mất xương, loãng xương. Hệ xương khớp của những người thiếu cân thường không cung cấp đủ chất nên yếu hơn bình thường. Người thừa cân thì hệ xương khớp phải hoạt động với công suất lớn để chống đỡ nên dễ dẫn đến loãng xương, giảm chất lượng xương khớp. Do đó, một chế độ ăn uống hợp lý đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể sẽ rất quan trọng. Bạn nên kiểm soát chế độ ăn uống để duy trì cân nặng ổn định. 

Bổ sung thực phẩm giàu canxi

Canxi là một chất quan trọng để giúp xương chắc khỏe. Tuy nhiên quá trình lão hóa diễn ra sẽ khiến cơ thể khó khăn trong việc hấp thụ canxi. Vì thế, việc bổ sung thực phẩm giàu canxi rất quan trọng để tạo xương và bù đắp lượng xương sụt giảm trong cơ thể. Một số thực phẩm giàu canxi nên bổ sung đó là sữa, chế phẩm từ sữa, hải sản, súp lơ,....

Khám xương khớp định kỳ

Đặc biệt, khi nhận thấy bất cứ dấu hiệu nào về đau mỏi xương khớp, khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày, bạn nên tìm đến các cơ sở y tế để được thăm khám và kiểm tra kỹ lưỡng. Các dấu hiệu đau nhức xương khớp xuất hiện có thể là bệnh lý nghiêm trọng và khi không được xử lý sẽ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến khả năng vận động. 

Duy trì luyện tập hàng ngày

Một chế độ luyện tập khoa học và lành mạnh sẽ giúp cơ thể bạn duy trì được độ linh hoạt, dẻo dai ở xương khớp. Việc luyện tập cũng sẽ nâng cao sức bền của cơ thể, giảm căng thẳng mệt mỏi và phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm khác trong quá trình lão hóa. 

Uống sữa dinh dưỡng thường xuyên

2 - 3 ly sữa dinh dưỡng với hàm lượng canxi cao mỗi ngày sẽ là giải pháp hữu hiệu để bổ sung canxi, hấp thụ magie giúp xương chắc khỏe. Sữa dinh dưỡng với hàm lượng canxi cao cùng thành phần collagen cũng sẽ giúp tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt của cơ thể tốt hơn.
Hy vọng với những chia sẻ trên bài viết, MP Group đã giúp bạn biết rõ về thời điểm uống sữa chống loãng xương tốt nhất và cách duy trì thói quen khoa học để hạn chế loãng xương. 

Đặc biệt, tại MP Group cũng đang cung cấp các loại sữa dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, phụ nữ và người lớn tuổi. Từng loại sẽ đem lại công dụng hiệu quả riêng biệt và đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Vì thế, nếu bạn có bất cứ thắc mắc hay nhu cầu cần tư vấn, đặt mua sữa dinh dưỡng bổ sung canxi thì hãy liên hệ trực tiếp qua hotline 02432005136 nhé!